• khóa học seo tại tphcm quạt trần, bán quạt trần tại hà nội, quạt trần đèn, quạt trần trang trí, quạt trần trang trí,
  • Tìm kiếm

    Liên kết website

    Hỗ trợ trực tuyến

    HOTLINE
    024-3958 0577

    Số lượng truy cập

    Số người Online : 1
    Lượt truy cập : 757565

    Tin tức » Tin tức Ngành In

    ĐH LaTrobe đầu tư 500 triệu đô la Úc xây dựng phòng thí nghiệm

    Giáo sư Paul Johnson (ảnh), Phó hiệu trưởng Trường ĐH LaTrobe cho biết như vậy trong buổi trao đổi với báo chí nhân chuyến làm việc tại Việt Nam vừa qua.

    Bằng học tại Việt Nam tương đương học tại Úc

    Thưa ông, hiện nay ĐH LaTrobe có bao nhiêu ngành đào tạo và chuẩn đầu ra của sinh viên trong trường như thế nào?

    ĐH LaTrobe là trường quốc lập và được đánh giá hàng đầu của Úc. Chúng tôi có 5 khoa học chính là: Khoa giáo dục, Luật và Quản lý, Khoa học và kỹ thuật, Y tế và khoa học xã hội và nhân văn. Chúng tôi cố gắng cung cấp các ngành học cần thiết trong xã hội.

    Tiêu chí của sinh viên ra trường là phải kéo dài 3 năm học hoặc hơn. Trong quá trình học thì có rất nhiều kỳ thi và các bài tiểu luận. Quá trình học, sinh viên phải tuân theo quá trình học chặt chẽ. Sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu đó mới ra trường được.

    Trường LaTrobe khác gì với các trường đại học khác trên thế giới?

    Trường LaTrobe sẽ đầu tư 500 triệu đô la Úc xây dựng phòng thí nghiệm vào năm sau. Đây là phòng thí nghiệm về khoa học, sinh học nông nghiệp lớn nhất ở bán cầu Nam trên thế giới. Chúng tôi xây dựng vì lý do hiện nay chúng tôi rất quan ngại về sự gia tăng dân số trong thời gian tới nên xây dựng trung tâm thí nghiệm này để tạo ra cuộc cách mạng xanh mang lại nguồn thực phẩm tốt cho mọi người.

    Trường ĐH LaTrobe không chỉ nổi tiếng trên thế giới mà chúng tôi còn nổi tiếng về chương trình giảng dạy đặc biệt là chương trình sau đại học nhằm đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Đây là một điểm chung mà nhiều trường ĐH khác nói đến nhưng không làm được.

    Chương trình của trường khi sang Việt Nam có sử dụng đúng 100% chương trình như đang giảng dạy tại Úc hay xen kẽ chương trình học của Việt Nam vào?

    Chúng tôi có thay đổi một chút để phù hợp với Việt Nam đó là đối tượng nghiên cứu còn lại chương trình giảng dạy ở Úc và tại Việt Nam như nhau. Chúng tôi đã cử giáo viên của trường sang Việt Nam giảng dạy. Chương trình học ở các ngành như Quản trị kinh doanh, Thương mại làm việc trong môi trường quốc tế nên chúng tôi cố gắng mang lại chương trình chuẩn quốc tế của bản thân các môn học cho sinh viên theo học.

    Bằng liên kết tại Việt Nam và bằng tại Úc có gì khác nhau?

    Bằng cấp 2 bên có giá trị như nhau.

    Tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Việt Nam học tập

    Chương trình liên kết tại Việt Nam có bao nhiêu phần trăm là giảng viên của trường dạy và bao nhiêu phần trăm chương trình là giảng viên Việt Nam dạy?

    Với chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh thì hầu hết là giảng viên người Việt Nam dạy dưới sự giám sát của ĐH LaTrobe. Còn với chương trình Thạc sĩ thì 70% chương trình giảng dạy là giảng viên trường ĐH LaTrobe còn lại 30% là giảng viên người Việt Nam dạy dưới sự giám sát của giảng viên ĐH LaTrobe.
     
    ĐH LaTrobe.

    Có sự khác biệt giữa chi phí trong chương trình liên kết học tại Việt Nam và học tại Úc?

    Có sự khác nhau rất lớn. Nếu học tại Việt Nam thì các bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Ví dụ: 1 năm học tại Úc thì mất 18.000 USD Úc/năm học ở Việt Nam sẽ ít hơn đi rất nhiều.

    Được biết, Việt Nam hiện nay có khoảng 500 sinh viên đang theo học tại trường ĐH LaTrobe, trong thời gian tới ông hy vọng con số này sẽ tăng không vì hiện nay có rất nhiều ĐH nổi tiếng trên thế giới đang liên kết với nhiều trường đại học Việt Nam mà cũng có rất nhiều ưu đãi với sinh viên ?

    Chúng tôi hy vọng số sinh viên sẽ tăng lên trong thời gian tới vì ĐH LaTrobe đã có uy tín. Bên cạnh đó, Việt Nam đang trên đà phát triển nên có rất nhiều gia đình có điều kiện cho con em mình học ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

    ĐH LaTrobe có ưu đãi gì với sinh viên Việt Nam và mỗi năm có bao nhiêu suất học bổng dành cho SV Việt Nam?

    Chúng tôi cung cấp học bổng cho rất nhiều sinh viên quốc tế ở tất cả các ngành chứ không chỉ dành cho sinh viên Việt Nam. Trong tương lai chúng tôi có thể cung cấp nhiều suất học bổng hơn nữa. Mỗi năm chúng tôi cung cấp 10 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều suất học bổng dành cho Tiến sĩ và cử nhân ngành sinh học.

    Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhiều suất học bổng liên kết với Bộ GD-ĐT Việt Nam dành cho nghiên cứu sinh.

    ĐH La Trobe hiện nay đã có uy tín và nổi tiếng trên thế giới. Vậy điều gì đã mang lại thành công này?

    Yếu tố thành công của ĐH LaTrobe và cũng của bất kỳ ĐH học nào trên thế giới là cung cấp chương trình giáo dục có chất lượng, tạo cơ hội thuận lợi nhất cho sinh viên học tập tại trường. Đặc biệt là phải có đóng góp cho xã hội.

    Ông có thể chia sẻ với Việt Nam về vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục đại học?

    Theo tôi được biết Việt Nam hiện nay đầu tư rất lớn cho giáo dục và còn giáo dục đại học đạt được nhiều thành tựu lớn và phát triển khá nhanh mặc dù còn nhiều điều cần phải làm nữa để có thể xây dựng được một trường đại học chuẩn quốc tế.

    Tôi không nghi ngờ trong thời gian tới, nhiều trường đại học Việt Nam sẽ đạt được cấp độ chuẩn quốc tế. ĐH LaTrobe muốn hợp tác với nhiều trường đại học Việt Nam hơn nữa.

    Xin trân trọng cám ơn ông!

    Thúy Hồng